SỮA BÒ, SỮA YẾN MẠCH, SỮA HẠNH NHÂN, LOẠI NÀO TỐT NHẤT: CHUYÊN GIA DINH DƯỠNG TRẢ LỜI

    Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn chọn loại sữa hữu cơ tốt nhất và phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và sức khỏe của bạn.

     

     

    Các siêu thị lớn ngày nay bày bán rất nhiều loại sữa. Bên cạnh sữa động vật hữu cơ, các loại sữa thực vật hữu cơ cũng chiếm lĩnh thị trường, trở thành xu hướng mới. Sữa từ thực vật thường có ít chất béo bão hòa và ít năng lượng hơn sữa bò, nhưng cũng ít protein (trừ đậu nành) và canxi (trừ khi được bổ sung canxi) hơn.

     

    Với câu hỏi đâu là loại sữa tốt nhất, không có câu trả lời cho tất cả mọi người. Sữa động vật thường đứng đầu trong danh sách sữa tốt nhất nếu so về thành phần dinh dưỡng. Tuy nhiên, chất lượng dinh dưỡng của các loại sữa khác nhau khá nhiều, vì vậy hãy lưu ý đến sự khác biệt này mỗi khi đến siêu thị chọn sữa.

     

     

    Sữa bò hữu cơ

     

    Sữa bò hữu cơ cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm canxi, protein, vitamin B12, vitamin A, vitamin D, riboflavin (B2), kẽm, phốt pho và iốt. Protein trong sữa bò hữu cơ có chất lượng tốt, chứa cả whey protein và casein protein đều bao gồm tất cả 9 axit amin thiết yếu. Sữa bò hữu cơ đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho xương chắc khỏe và là nguồn cung cấp canxi đặc biệt phong phú.

     

    Các nghiên cứu về khả năng hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể đã xác định nguồn canxi được hấp thụ tốt nhất là từ sữa bò hữu cơ và các chế phẩm từ nó.

     

    Mặc dù thực phẩm từ sữa bò hữu cơ có chứa một số chất béo bão hòa, nhưng chất béo trong sữa dường như không quá ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

     

    Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là bạn nên lựa chọn các sản phẩm sữa bò hữu cơ thay vì sữa bò thông thường. Điều này có vừa có lợi cho sức khỏe của bạn hơn, vừa giúp những cô bò hạnh phúc hơn.

     

    Tìm hiểu thêm Tại sao nên chọn sữa bò hữu cơ?

     

     

    Một vài thương hiệu sữa bò hữu cơ nổi tiếng được tin dùng trên thị trường là Organic Valley (Hoa Kỳ), Daioni Organic (Anh), Horizon Organic (Anh)... Đây đều là các loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao; an toàn cho sức khỏe nhờ quy trình chăn thả tự nhiên, quy trình sản xuất khép kín. Sản phẩm sữa hữu cơ không bị ảnh hưởng bởi thuốc kháng sinh, dư chất hóa học, thuốc trừ sâu…; đồng thời giữ được hương vị tự nhiên, thơm ngon, của sữa tự nhiên.

     

    Mua ngay sữa hữu cơ Horizon

     

     

    Mua ngay Sữa hữu cơ Organic Valley

     

     

    Mua ngay Sữa hữu cơ Daioni

     

     

    Sữa yến mạch hữu cơ

     

    Sữa yến mạch hữu cơ cung cấp chất xơ, vitamin E, axit folic và riboflavin (B2). Sữa yến mạch hữu cơ ít chất béo và có vị ngọt tự nhiên, chứa gấp đôi lượng carbohydrate so với sữa động vật. Vì vậy nó có thể không thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường.

     

    Sữa yến mạch thường ít protein và canxi, vì vậy hãy tìm loại sữa yến mạch được bổ sung hai chất này. Ngoài ra, sữa yến mạch không thích hợp cho những người không dung nạp gluten, cũng không phải là một lựa chọn thay thế đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

     

    Mua ngay Sữa yến mạch hữu cơ Natumi có Canxi

     

     

    Mua ngay Sữa yến mạch hữu cơ Joya Dream

     

     

    Mua ngay Sữa yến mạch hữu cơ Natumi vị Vani

     

     

    Sữa hạnh nhân hữu cơ

     

    Sữa hạnh nhân hữu cơ thích hợp cho những người không dung nạp sữa động vật, tuy nhiên không thích hợp cho những người bị dị ứng với hạt.

     

    Đây là loại sữa có ít năng lượng và chất béo bão hòa, chứa một số chất béo không bão hòa lành mạnh cũng như vitamin E, mangan, kẽm và kali.

     

    Mua ngay Sữa hạnh nhân hữu cơ Joya Dream

     

     

    Mua ngay Sữa lúa mì và hạnh nhân hữu cơ Natumi

     

     

    Sữa gạo hữu cơ

     

    Sữa gạo hữu cơ ít có khả năng gây dị ứng nhất trong tất cả các loại sữa thực vật. Tuy nhiên, đây không phải là sản phẩm thay thế sữa động vật phù hợp do hàm lượng dinh dưỡng thấp, đặc biệt là với trẻ em.

     

    Sữa gạo hữu cơ có hàm lượng carbohydrate và đường tự nhiên cao, đồng thời có chỉ số đường huyết cao - có nghĩa là glucose được giải phóng nhanh chóng vào máu. Điều này có nghĩa là sữa gạo hữu cơ không thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường. Nó cũng đặc biệt ít protein và cần được bổ sung canxi.

     

    Mua ngay Sữa gạo hữu cơ Natumi có canxi

     

     

    Kết luận

     

    Nhìn chung, với sữa thực vật, bạn nên chọn các sản phẩm được bổ sung dinh dưỡng và tốt nhất là không thêm đường. Ngoài ra, hãy tìm những loại sữa thực vật có hàm lượng canxi tương đương 115-120mg/100ml (giống sữa động vật).

     

    Khi lựa chọn loại sữa tốt nhất, bạn cũng nên tính đến chế độ ăn uống tổng thể và nhu cầu dinh dưỡng của bản thân. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn tuổi và người theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Cuối cùng, các yếu tố như hương vị, kết cấu và cảm giác ngon miệng cũng là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc.

     

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0