HỢP TÁC XÃ ORGANIC VALLEY: CÙNG NHAU LÀM VIỆC HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU CHUNG

    Hãy cùng Organic Valley tìm hiểu sơ lược về ý nghĩa của hoạt động hợp tác và cách các hoạt động hợp tác tác động đến các thành viên và cộng đồng. Organic Valley tự hào là hợp tác xã do nông dân sáng lập và làm chủ. Organic Valley thuộc sở hữu của các nhà sản xuất hoặc nông dân tham gia hợp tác này để tiếp thị và bán sản phẩm của họ cho công chúng. 

     

    Organic Valley được thành lập vào năm 1988 với tên CROPP (Coulee Region Organic Produce Pool). Các thành viên sáng lập của Organic Valley đã gặp nhau trong cuộc khủng hoảng nông trại vào cuối những năm 1980 để thành lập một hợp tác xã giúp cung cấp giá thành ổn định cho nông dân bằng cách trồng thực phẩm hữu cơ chất lượng. Organic Valley tiếp tục thuộc sở hữu của nông dân và được thúc đẩy bởi sứ mệnh của mình. Mỗi thành viên nông dân đều quyền bỏ phiếu về các quyết định ảnh hưởng đến hợp tác xã, chẳng hạn như tiêu chuẩn chăm sóc động vật và giá cả phải trả.

     

    Bà Abbie Corse - thành viên hợp tác xã từ 2005, hiện đang sở hữu trang trại hữu cơ gia đình ở Vermont chia sẻ: “Việc định hướng cách thức hoạt động của hợp tác xã là dựa trên ý chí của người nông dân. Trong 10 năm qua, hợp tác xã đã phát triển đến mức có hàng trăm nhân viên, nhưng quyền biểu quyết và quyết định chỉ do nông dân đưa ra."

     

    Gần 1800 trang trại hữu cơ gia đình là thành viên của hợp tác xã Organic Valley

     

    Các hợp tác bắt nguồn từ 7 nguyên tắc thúc đẩy các doanh nghiệp hướng tới cộng đồng. Từ tư cách thành viên tự nguyện và cởi mở sang thành viên dân chủ kiểm soát và tham gia kinh tế, độc lập,... hợp tác xã giúp xây dựng cộng đồng và hệ thống kinh tế ổn định hơn. 

     

    Tại Organic Valley, chúng tôi thực sự coi trọng những nguyên tắc này; đặc biệt là tính độc lập, tự chủ . Chúng tôi luôn độc lập và thuộc sở hữu của nông dân.

     

     

    Phó chủ tịch của Organic Valley - ônng Jerry McGeorge chia sẻ: “Các nguyên tắc của Hợp tác xã luôn thực sự quan trọng đối với chúng tôi, nhưng quyền tự chủ đã trở nên cực kỳ quan trọng kể từ ngày đầu tiên. Có quyền kiểm soát số phận của chính mình và tương lai là lý do tại sao chúng tôi được tổ chức như một hợp tác xã.”

     

    Trở thành thành viên của một hợp tác xã có nghĩa là có một nhóm những người cùng chí hướng đứng sau bạn. “Chúng tôi thực sự tin tưởng vào triết lý đằng sau hợp tác xã,” Corse chia sẻ thêm: “Nhiều bàn tay cùng chung sức làm thực sự là hiện thân của hợp tác xã. Chúng tôi muốn tập trung vào việc quản lý động vật và đất đai tốt nhất cho hệ sinh thái và môi trường. Chúng tôi tập trung nhiều thời gian để thực hiện điều đó chứ không phải các khía cạnh khác của việc điều hành một doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ để điều đó cho những người khác trong hợp tác xã tuyệt vời của Organic Valley.”

     

    Các thành viên của hợp tác xã của Organic Valley có cơ hội tham gia các chuyến đi dạo trên đồng cỏ tại các trang trại của các thành viên khác, các cuộc gọi hội nghị với nông dân trên toàn quốc và các khóa đào tạo hàng tháng. Câu trả lời cho các câu hỏi của họ luôn là một cuộc gọi điện thoại, email hoặc tin nhắn. Ví dụ, nông dân có thể liên hệ với các bác sĩ thú y trực thuộc Organic Valley cả ngày lẫn đêm để nhận câu trả lời cho các câu hỏi về chăm sóc động vật của họ. 

     

    Tại Organic Valley, cộng đồng cũng là một phần quan trọng trong văn hóa của chúng tôi. Chúng tôi tình nguyện, gửi sản phẩm đến những người có nhu cầu và đầu tư vào các cộng đồng xung quanh chúng tôi. Trụ sở chính của Organic Valley đặt tại La Farge, Wisconsin — một ngôi làng có ít hơn 800 người.

     

    Là một phần của hợp tác xã tạo ra một cảm giác thống nhất và có một cộng đồng để cùng chia sẻ suy nghĩ và tìm kiếm sự hỗ trợ. Chúng tôi tự hào về nguồn gốc và tính đoàn kết có trong hợp tác xã của Organic Valley. Cùng nhau, chúng ta sẽ cùng mạnh mẽ và phát triển hơn.

     

    Tham khảo thêm các sản phẩm của Organic Valley tại: https://solomonorganic.com/san-pham/87_sua-organic-valley.html 

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0