Sữa thanh trùng và sữa tiệt trùng, sữa nào tốt hơn?

      

    Với phương pháp thanh trùng, sữa phải luôn được giữ lạnh từ 3- 5oC để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Sữa bò tươi thanh trùng khi mua về nên được để trong ngăn đá đến khi sản phẩm có thể đạt đến nhiệt độ 4oC thì có thể để xuống ngăn làm mát trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 10 ngày.

     

    Trong khi đó sữa tươi tiệt trùng áp dụng công nghệ mới hơn: là phương pháp tiệt khuẩn cực nhanh hay còn gọi là tiệt trùng tức là diệt khuẩn cực nhanh bằng cách cho sữa chảy thành màng mỏn 

                                                      

     

    Hơn nữa sữa tiệt trùng có lượng vi chất mất đi ít hơn nên các sản phẩm sữa tiệt trùng vẫn giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Về mặt vệ sinh thực phẩm sữa tiệt trùng cũng an toàn hơn vì dễ bảo quản, do vậy thường khuyến nghị dùng cho những đối tượng đang ở giai đoạn dễ nguy cơ (phụ nữ có thai, trẻ g ở nhiệt độ cực cao (135 – 150oC) trong một khoảng thời gian cực ngắn 3-15 giây, rồi làm lạnh ngay xuống ở 12,5oC.

     

    So với sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng có lợi điểm là không cần sử dụng đến tủ lạnh để tồn trữ sản phẩm. Thêm vào đó, sữa tiệt trùng còn thể tồn trữ được trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ bình thường mà không cần chất bảo quản.
    trên 1 tuổi, người có tuổi, người bệnh...).”

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0