Những điều cần biết về pho mát

        Pho mát hay con gọi là phô mai, là thực phẩm được làm chủ yếu từ sữa dê, sữa bò, lạc đà, cừu, hươu. Pho mát cung cấp nhiều protein nên các bạn có thể thay thịt dùng trong những bữa ăn chính với khoai tây, salad xanh và rượu vang.


    Pho mát chưa được sử dụng phổ biến và thường xuyên ở nước ta, chỉ thường thấy các đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng với một số loại bánh nướng, thịt rán hay thịt nướng….Cũng bởi vậy, những người nội trợ Việt có vẻ còn băn khoăn khi sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng, ngon miệng này.

    [IMG]


    Sau đây, xin hướng dẫn quý vị một số mẹo nhỏ khi sử dụng pho mát.


    Cách phân biệt pho mát thật và pho mát giả


    Pho mát giả là loại pho mát có pha bột gạo hay khoai lang, vị không ngon mà để lại nhanh hỏng. Để kiểm tra pho mát thật/giả, bạn có thể giỏ vài giọt I ốt vào miếng pho mát nhỏ. Pho mát nguyên chất sẽ không đổi màu, còn với pho mát chuyển sang màu xanh biếc thì chắc chắn đó là pho mát giả (pha bột gạo hoặc khoai lang).


    Bí quyết sử dụng pho mát


    Mỗi người chỉ nên dùng 50 g pho mát/bữa ăn, nếu dùng kèm với rượu vang có thể dùng tăng lên 100 g.
    Thức uống lý tưởng nhất của pho mát là rượu vang đỏ, còn 70% rượu vang trắng có thể dùng kèm với loại pho mát trắng. Không dùng kèm pho mát với rượu quá nhạt, vì sẽ làm hỏng mùi vị thơm ngon của pho mát. Ngoài ra, pho mát quá chín cũng có thể làm át mùi thơm của rượu.
    Về bảo quản, bạn chỉ nên bóc vỏ pho mát khi nào cần dùng ngay. Tránh thường xuyên lấy ra hoặc bỏ vào tủ lạnh, vì sẽ làm hỏng bề mặt của pho mát.


    Mẹo giữ pho mát được mềm và ngon lâu


    Pho mát khi mua về nếu để tủ lạnh sẽ bị khô cứng, còn nếu gói vào túi ny lông sẽ bị đổ mồ hôi và có mùi khó chịu. Một cách bạn có thể sử dụng để giữ pho mát mềm và ngon lâu là đặt chúng cùng với một cục đường, rồi cho vào trong túi ny lông hoặc một cái tô và đậy lại.


    Làm thế nào để pho mát bị cứng mềm trở lại?
    Pho mát cứng sẽ trở mùi, vì vậy bạn nên đem pho mát cắt thành từng miếng (dày khoảng 1-2cm) rồi ngâm vào rượu gạo, sau đó vớt ra hấp cách thủy một lúc. Làm như vậy pho mát sẽ mềm trở lại như ban đầu mua về.

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0