TỪ ĐỒNG CỎ HỮU CƠ XANH TƯƠI ĐẾN LY SỮA HỮU CƠ ORGANIC VALLEY THƠM NGON BỔ DƯỠNG: BÒ ĐÃ SẢN XUẤT SỮA NHƯ THẾ NÀO?

    Điều gì khiến những cô bò hữu cơ ở Organic Valley trở nên đặc biệt? Thực tế là chúng ăn rất nhiều cỏ hữu cơ chất lượng, cho dù đó là cỏ tươi từ đồng cỏ vào mùa hè hay ăn cỏ khô trong chuồng ấm áp vào mùa đông. Điều này cũng có nghĩa là khi bạn uống sữa Organic Valley, bạn sẽ nhận được một số chất dinh dưỡng mà những con bò có được từ cỏ! Hãy cùng chúng tôi khám phá cách bò tạo ra sữa hữu cơ nhé.

     

    Từ câu chuyện bò ăn cỏ…

     

    Bò không chỉ có 1 mà có đến 4 ngăn trong dạ dày: dạ cỏ, lưới, ngăn noãn và dạ dày. Những ngăn này có thể chứa khoảng 60 gallon thực phẩm.

     

    Những cô bò thưởng thức cỏ xanh từ đồng cỏ hữu cơ trong trang trại bò sữa của gia đình Mapstone ở New York

     

    Dạ cỏ là ngăn dạ dày lớn nhất và có thể chứa gần 23kg thức ăn mỗi lần. Không có oxy trong dạ cỏ nên thức ăn bò ăn ở trong đây sẽ lên men do các vi sinh vật nhỏ bé phân hủy thực vật và tạo ra khí. Chúng có thể phân hủy cỏ theo cách giúp bò hấp thụ và tiêu hóa các chất dinh dưỡng tốt nhất.

     

    Lưới - hay còn được gọi là tổ ong - có nhiệm vụ di chuyển thức ăn từ dạ cỏ vào dạ dày thứ ba. Dạ dày thứ ba có nhiệm vụ ép hết nước có trong thức ăn đã được tiêu hóa một phần.

     

    Dạ dày cuối cùng của bò được gọi là dạ dày thực sự vì nó giống nhất với dạ dày của con người. Nó tiếp tục phá vỡ thức ăn để có thể tiêu hóa trong ruột bò.

     

    Kết hợp chất dinh dưỡng và nước…

     

    Đây là nơi điều kỳ diệu thực sự xảy ra. Bò ăn cỏ với rất nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời mà con người không thể tiêu hóa được, nhưng những con bò có thể làm được. Sau khi chúng ăn cỏ, thức ăn sẽ đi qua các ngăn trong dạ dày của bò trước khi đến ruột. Tại đây, tất cả các chất dinh dưỡng từ cỏ (bao gồm cả những chất mà con người không thể tiêu hóa) được hấp thụ và đi vào dòng máu của bò. Từ đó, nó được bơm khắp cơ thể bò, cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và nước đến các bộ phận khác nhau của bò.

     

    Bây giờ tất cả các chất dinh dưỡng đã đi vào máu của con bò, nó sẽ được bơm vào bầu vú của bò. Bầu vú - hay còn được gọi là tuyến vú - có các tế bào đặc biệt lấy các chất dinh dưỡng và nước để sản xuất sữa. Chỉ có bò cái mới có thể sản xuất sữa, và sữa bò chứa 13 loại dinh dưỡng thiết yếu.

     

    Bò thậm chí còn có một động mạch đặc biệt trên bụng để đảm bảo rằng có đủ máu được bơm đến bầu vú để tạo ra sữa này. Một con bò có thể sản xuất 13 - 36 lít sữa mỗi ngày.

     

    Khi máu đến bầu vú, các tế bào biểu mô sẽ lấy tất cả các chất dinh dưỡng được cung cấp và bắt đầu sản xuất sữa. Mỗi loài động vật có vú tạo ra loại sữa đặc biệt của riêng mình. Sữa bò bao gồm khoảng 87% nước và khoảng 13% chất rắn trong sữa.

     

    Cô Melanie Webb - nông dân tại Trang trại Stony Pond ở Vermont của Organic Valley - đang vắt sữa bò

     

    … Đến việc vắt sữa bò

     

    Những con bò của Organic Valley dành nhiều thời gian trên đồng cỏ hữu cơ để ăn cỏ siêu ngon và sau đó vài giờ chúng được vắt sữa. Việc vắt sữa một con bò thường chỉ mất 10 phút, nhưng tùy thuộc vào quy mô đàn mà việc vắt sữa của tất cả các con có thể mất một lúc. Một số trang trại chỉ vắt sữa một hoặc hai con bò một lúc, trong khi những trang trại khác có thể vắt sữa từ 80 con trở lên.

     

    Việc vắt sữa bắt đầu khi bò vào phòng vắt sữa hoặc trong một số trường hợp là chuồng của chúng. Khi một con bò vào phòng vắt sữa, chúng sẽ nhận được tín hiệu trực quan chỉ bằng cách nhìn thấy những người nông dân đang vắt sữa những con bò khác và chúng bắt đầu tiết ra sữa. Một cách khác để giúp bò tiết sữa tự nhiên là nông dân vắt sữa đầu bằng tay để bò quen dần.

     

    Sau đó, người nông dân làm sạch bầu vú của con bò bằng một dung dịch đặc biệt để đảm bảo không có gì dính vào nguồn sữa. Sau đó, những con bò đã sẵn sàng để được vắt sữa.

     

    Người nông dân gắn một bộ phận vắt sữa với lực hút đặc biệt khoảng 40 lần mỗi phút để lấy dòng sữa giàu chất dinh dưỡng ra khỏi bò một cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Từ đó, sữa đi vào một đường ống, nơi nó được làm lạnh nhanh chóng và được lưu trữ trong một bồn chứa lớn cho đến khi xe tải chở sữa đến lấy. Ngay sau đó, nó được đóng gói và phân phối tới người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm sữa hữu cơ Organic Valley đều phải trải qua 57 trạm kiểm tra chất lượng trước khi đến tay bạn!

     

    Và bạn đã có trong tay ly sữa hữu cơ Organic Valley, bắt nguồn từ đồng cỏ hữu cơ xanh tươi đến ly sữa hữu cơ tuyệt vời, bổ dưỡng.

     

    Bác tài xế Scott Wyman đang lấy sữa tươi hữu cơ tại Trang trại Gia đình Parker ở Wisconsin lên xe chở sữa Organic Valley

     

    Tham khảo thêm các sản phẩm sữa hữu cơ Organic Valley tại: https://solomonorganic.com/san-pham/87_sua-organic-valley.html 

     

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0