PHÂN BIỆT SỮA NGUYÊN KEM (WHOLE MILK), SỮA ÍT BÉO (SEMI-SKIMMED MILK) VÀ SỮA TÁCH BÉO (SKIMMED MILK)

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa, mỗi loại đều có những thành phần, hàm lượng dinh dưỡng khác nhau và đặc trưng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc về sự khác nhau của 3 loại sữa phổ biến nhất trên thị trường để bạn đọc có cái nhìn khách quan và dễ dàng lựa chọn đúng loại sữa mình mong muốn nhé.

     

     

    SỮA NGUYÊN KEM (WHOLE MILK) LÀ GÌ?

     

     

    Sữa nguyên kem (Whole Milk) hay còn được gọi là sữa tươi nguyên chất. Như tên gọi của mình, Whole Milk là loại sữa được lấy trực tiếp từ bò, trải qua quá trình tiệt trùng và xử lý mà không thêm bất cứ chất gì và chứa hàm lượng chất béo khoảng 3,5% – 5 %. Ngoài việc là nguyện liệu quen thuộc và không thể thiếu trong một số công thức làm bánh thì Whole Milk còn có thể làm sữa chua hoặc uống trực tiếp như sữa tươi bình thường.

     

    Lợi ích của sữa nguyên kem: 

    • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Nhờ hàm lượng Protein lớn nên sữa tươi nguyên chất giúp làm giảm huyết áp, tăng cường hoạt động của tim và mạch máu.

    • Làm chắc răng: Cung cấp Canxi cần cho sự phát triển của răng, bảo vệ răng và ngăn ngừa sâu răng.

     

    Sữa nguyên kem không quá kén chọn đối tượng sử dụng. Thanh thiếu niên, người trung và cao tuổi, người ốm bệnh kém ăn, hoặc người thiếu các vitamin đều có thể dùng được. Nhưng lưu ý rằng đối với trẻ dưới 1 tuổi hoặc trẻ có tiền sử rối loạn tiêu hóa, không nên sử dụng sữa nguyên kem, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa phù hợp để dung nạp được hết các chất dinh dưỡng có trong sữa, có thể dẫn đến đầy hơi, khó tiêu. Ngoài ra, nếu bạn đang tập gym hoặc đang muốn giảm cân, đây cũng không phải là loại sữa phù hợp dành cho bạn.

     

    SỮA ÍT BÉO (SEMI-SKIMMED MILK) LÀ GÌ?

     

     

    Nếu như sữa nguyên kem có hàm lượng chất béo là từ 3,5% – 5 % thì sữa ít béo (Semi-skimmed Milk) chỉ có 1,5% – 1,8% chất béo. Đa phần, sữa ít béo thường được dùng để uống trong quá trình giảm cân và ít khi sử dụng trong làm bánh.

     

    Chất béo là một trong những dưỡng chất quan trọng, cung cấp năng lượng mỗi ngày. Thế nhưng, chất béo cũng là nguyên nhân của hiện tượng béo phì và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Những chất béo gây ra tác dụng như vậy được gọi là chất béo có hại.

     

    Chất béo có hại là chất béo đồng phân trans gây tăng cholesterol có hại, giảm cholesterol có lợi. Chất béo có lợi là các chất béo bão hòa, giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin và dưỡng chất. Omega 3 là loại chất béo bão hòa tốt nhất hiện nay do cơ thể không thể tự sản sinh.

     

    Sữa ít béo được hiểu cụ thể và chính xác hơn là ít chất béo có hại. Chất béo trong sữa là Omega 3 và các chất béo bão hòa tốt cho hấp thụ dưỡng chất. Omega 3 giúp cơ thể bé khỏe mạnh, chống lại các vấn đề bất thường về tim mạch.

     

    SỮA TÁCH BÉO (SKIMMED-MILK) LÀ GÌ?

     

    Sữa tách béo (Skimmed Milk) đúng như tên gọi, loại sữa này trong quá trình sản xuất sẽ được tách bỏ hoàn toàn chất béo, chỉ giữ lại khoảng 0,5% – 0,9%, thậm chí là thấp hơn. Vì có lượng chất béo thấp như vậy nên sữa tách béo thường được dùng để làm bánh ngọt cho người giảm cân và là thực phẩm quen thuộc của người béo.

     

    Trong sữa tách béo, lượng cholesterol, calorie và chất béo rất thấp. Trong 1 cốc sữa tách béo khoảng hơn 300ml chứa 5mg cholesterol trong khi sữa nguyên kem thì có tới 24mg cholesterol.

     

    Sữa tách béo giàu protein, can-xi, ma-gie, phốt pho, kali, kẽm… Các loại vitamin A, vitamin D, vitamin B1, B2, B3, B6, B12 có trong sữa tách béo thường ít hơn các loại sữa khác nên người sử dụng sữa tách béo cần phải bổ sung bằng cách thêm vitamin tổng hợp thiếu hụt trong sữa tách béo vào chế độ ăn uống hằng ngày.

     

    Sữa tách béo rất phù hợp với những người có lượng cholesterol cao, người muốn giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp... Ngược lại, phụ nữa mang thai và trẻ em dưới 5 tuổi là những đối tượng không nên sử dụng sữa tách béo.

     

    MUA SỮA HỮU CƠ NGUYÊN KEM, ÍT BÉO VÀ TÁCH BÉO Ở ĐÂU?

     

     

    Là một nhãn hiệu sữa gia đình với bề dày kinh nghiệm cha truyền con nối lâu năm trong việc chọn giống bò tốt, quy trình nuôi dưỡng bò, kiểm duyệt chất lượng và mùi vị sữa, sữa hữu cơ Daioni khác biệt hẳn với những loại sữa sản xuất công nghiệp trên thị trường. Điểm cộng của sữa hữu cơ Daioni đến từ chất sữa dày sánh mịn, giàu dinh dưỡng gấp nhiều lần các loại sữa thông thường. Mùi sữa thơm béo ngậy đã đạt rất nhiều giải thưởng về mùi vị trên thế giới: "Hương vị thật" (‘True Taste Award’), "Hương vị tuyệt hảo"( ‘Great Taste Award’), và "Thực phẩm và thức uống xuất sắc" (‘Excellence in Food and Drinks Award’) dành cho học sinh được tổ chức bởi ‘Caterer and Hotelkeeper’. 

     

     

    Daioni Organic có sẵn 3 dòng sữa nguyên kem (3,5% fat), ít béo (1,6% fat) và tách béo (0,1% fat) phù hợp với nhu cầu của cả gia đình mình.

     

    Xem thêm thông tin về sản phẩm sữa hữu cơ Daioni tại Website: https://solomonorganic.com/san-pham/88_sua-huu-co-daioni.html

     

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0