VÌ SAO SỮA HỮU CƠ ĐẮT HƠN SỮA THƯỜNG?

    Sử dụng sữa hữu cơ hiện nay đang là xu hướng lựa chọn hàng đầu của người dân. Có một thắc mắc là tại sao sữa hữu cơ lại đắt hơn sữa thông thường. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi này.

     

    1. Lợi ích khi sử dụng sữa hữu cơ

     

    Theo các chuyên gia, sữa hữu cơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Omega 3 cao hơn 70% so với sữa thông thường. Trong sữa hữu cơ cũng rất giàu acid béo, chất chống oxy hóa, giàu canxi… cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mỗi người.

     

     

    Sữa tươi hữu cơ luôn an toàn cho sức khỏe nhờ quy trình chăn thả tự nhiên, quy trình sản xuất khép kín. Sản phẩm sữa hữu cơ không bị ảnh hưởng bởi thuốc kháng sinh, dư chất hóa học, thuốc trừ sâu… nên rất an toàn cho con người.

     

     

    Quá trình chăn thả tự nhiên của đàn bò là cách giữ gìn bảo vệ môi trường, hình thành nông trại sinh thái không chất hóa học tạo nên một vùng thiên nhiên sạch đẹp, thân thiện với môi trường.

     

     

    Hầu hết các sản phẩm sữa hữu cơ đều giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên, chất lượng, đầy đủ dưỡng chất.

     

    1. Vì sao sữa hữu cơ luôn đắt hơn sữa thường?

     

    Không có hóa chất

     

    Người nông dân trồng trọt các loại thức ăn cho đàn bò khi không có hóa chất, thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học sẽ cần nhiều nhân công hơn, nhiều công sức hơn và sản lượng cũng thấp hơn. 

     

     

    Đất nông nghiệp ngày càng giảm

     

    Khi nhu cầu sử dụng sản phẩm sữa hữu cơ cũng như thực phẩm hữu cơ ngày càng tăng lên thì đất nông nghiệp lại ngày càng bị thu hẹp. Đặc biệt, đất nông nghiệp hữu cơ chỉ chiếm 0,9% tổng diện tích đất nông nghiệp trên toàn thế giới. Vì thế, lượng sản phẩm hữu cơ thu hoạch được luôn ít nên giá cả sẽ tăng theo.

     

     

    Chi phí phân bón hữu cơ cao

     

    Các loại cỏ hay thức ăn trồng để tạo thực phẩm cho đàn bò đều được chăm sóc bằng nước sạch và phân bón hữu cơ. Phân hữu cơ luôn có chi phí cao hơn nhiều so với phân hóa học.

     

    Chi phí sản xuất cao

     

    Chi phí xử lý sau khi thu hoạch sữa thường có nhiều công đoạn. Việc vận chuyển cũng rất mất thời gia khi các trang trại hữu cơ thường cách xa thành phố lớn.

     

     

    Chứng nhận hữu cơ

     

    Khi các trang trại muốn có được chứng nhận hữu cơ USDA là việc không hề dễ dàng. Tất cả các cơ sở của trang trại cũng như phương thức chăn nuôi đều cần tuân thủ các nguyên tắc được đặt ra. Đồng thời, cơ sở, trang trại có thể bị kiểm tra bất cứ lúc nào. Vì thế, các trang trại hữu cơ phải trả phí kiểm tra chứng nhận hàng năm với mức phí khá cao tùy vào mô hình, quy mô hoạt động.

     

     

    1. Mua sữa hữu cơ chuẩn ở đâu?

     

    Với sứ mệnh "Đồng hành cùng sức khỏe và trí tuệ Việt", Solomon International không ngừng nghiên cứu để mang tới các sản phẩm hữu cơ hàng đầu trên thế giới về an toàn, chất lượng và dinh dưỡng. 

     

    Solomon International chỉ lựa chọn hợp tác với những thương hiệu hàng đầu thế giới, chứng nhận chất lượng bởi một trong những Tổ chức chứng nhận hữu cơ có thẩm quyền và uy tín bậc nhất như Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), The Soil Association (Tổ chức chứng nhận hữu cơ có thẩm quyền lớn nhất của Liên minh châu Âu).

     

    Hiện nay, người tiêu dùng có thể mua Sữa hữu cơ Organic Valley, Daioni, Horizon, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Solomon International tại hệ thống cửa hàng phân phối thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch trên toàn quốc hoặc tại Website: http:///solomonorganic.com 

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0