ĂN PHÔ MAI CÓ TÁC DỤNG GÌ? GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA PHÔ MAI

    Phô mai nhìn chung là một nguồn dinh dưỡng lành mạnh và ngon miệng. Thỉnh thoảng ăn nhẹ với phô mai, trộn với salad hoặc rắc lên trên rau không có khả năng gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, trừ khi bạn không dung nạp lactose hoặc bị dị ứng. Vậy ăn phô mai có tác dụng gì và ăn phô mai lúc nào là tốt nhất?

     

     

    1. Ăn phô mai có tác dụng gì?

     

    Ăn phô mai có tác dụng gì? Thực tế, phô mai là một nguồn cung cấp canxi, chất béo và protein tuyệt vời. Nó cũng chứa một lượng lớn vitamin Avitamin B12, cùng với kẽm, phốt pho và riboflavin.

     

    Phô mai làm từ sữa của 100% các loài động vật ăn cỏ có chất dinh dưỡng cao nhất và cũng chứa axit béo omega-3vitamin K2. Vậy ăn phô mai lúc nào tốt nhất và hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất?

     

    Theo một số nghiên cứu, pho mai và các sản phẩm từ sữa nói chung có thể bảo vệ bạn khỏi sâu răng. Trong một nghiên cứu của Đan Mạch từ năm 2015, sau 3 năm, trẻ em uống lượng sữa trên mức trung bình ít bị sâu răng hơn so với những trẻ uống lượng sữa dưới mức trung bình.

     

    Phô mai giàu chất béo, chứa một lượng nhỏ axit linoleic liên hợp (CLA). Nghiên cứu đã gợi ý rằng CLA có thể giúp ngăn ngừa béo phì, bệnh tim mạch và giảm viêm. Phô mai từ động vật 100% ăn cỏ (và các sản phẩm sữa giàu chất béo khác như sữa nguyên chất và bơ) chứa nhiều CLA.

     

    1. Một số loại phô mai phổ biến & Giá trị dinh dưỡng 



    Thành phần dinh dưỡng giữa các loại phô mai là khác nhau. Thành phần dinh dưỡng của một số loại phô mai phổ biến gồm:

     

    Cheddar Cheese (1 ounce)

    • 120 calo

    • 1g carb

    • 10g chất béo

    • 7g protein

    • 200mg canxi

    • 190mg natri

    Phô mai Cheddar là loại phô mai rất được ưa chuộng trên thế giới, thuộc loại phô mai cứng, có màu vàng nhạt, vàng đậm hoặc ngà trắng, có thể có vị đắng. Thời gian ủ phô mai Cheddar càng lâu thì phô mai càng cứng và có màu vàng rõ rệt, thường dao động từ 9 - 24 tháng để Cheddar đạt chuẩn.

     



    Mua ngay Phô mai hữu cơ Organic Valley Sharp Cheddar

    Mua ngay Phô mai hữu cơ Organic Valley Milk Cheddar

    Mua ngay Phô mai hữu cơ Organic Valley Milk Cheddar sợi

     

    Mozzarella Cheese (1 ounce)

     

    • 85 calo

    • 1g carb

    • 6g chất béo

    • 6g protein

    • 143mg canxi

    • 138mg natri

     

    Phô mai Mozzarella thuộc nhóm cream cheese, mềm và có màu trắng hoặc ngả màu vàng - tùy theo chế độ ăn uống của gia súc thay đổi theo mùa.

     

     

    Mua ngay Phô mai hữu cơ Organic Valley Mozzarella

    Mua ngay Phô mai hữu cơ Organic Valley Mozzarella sợi

     

    Phô mai là một nguồn cung cấp canxi, chất béo và protein tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng cũng chứa một loại đường mà những người không dung nạp lactose không thể tiêu hóa được vì thiếu enzym phân hủy lactose. Vì thế bạn nên cân nhắc và dựa vào tình trạng sức khỏe để lựa chọn loại phô mai phù hợp hoặc thay thế bằng các sản phẩm từ sữa khác.


Zalo
Hotline
chat facebook
(0