PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TÁO ĐỎ KHÔ TRÊN THỊ TRƯỜNG

    Táo đỏ khô là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, có bổ sung sắt, rất tốt cho thai phụ. Người ta thường biết đến các món ăn được chế biến cùng với táo đỏ như các món: chưng với tổ yến, dê hầm, gà hầm, pha trà... Trên thị trường hiện nay nổi tiếng nhất là táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujuebe và táo đỏ khô Tân Cương nhìn. Vậy cách phân biệt 2 loại táo đỏ này như thế nào, đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm.

     

     

    Táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube

     

    Để có thể sử dụng táo đỏ khô một cách dễ dàng hơn mà vẫn giữ được toàn bộ giá trị dinh dưỡng, người Hàn Quốc đã chế biến táo đỏ dưới dạng sấy khô, đảm bảo về chất lượng và hết sức an toàn

     

    Táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube có thành phần 100% từ những quả táo đỏ chất lượng, được chọn lựa kỹ càng đến từ vùng Gyeongsan - Hàn Quốc, nơi được mệnh danh là "Thung lũng Táo đỏ" với quy trình kiểm tra đầu vào vô cùng nghiêm ngặt, đảm bảo cho ra đời sản phẩm táo đỏ khô thơm ngon, sạch, dồi dào vitamin, rất tốt cho sức khỏe cả gia đình. 

     

     

    Táo đỏ khô Hàn Quốc đã khá nổi tiếng đối với người dân Việt Nam ta bởi độ ngọt ngon, bổ dưỡng mà bất kỳ loại táo nào cũng không thể thay thế được.

     

    Vì sao táo đỏ khô Hàn Quốc lại được ưa chuộng tới vậy? Bởi chất lượng mà mỗi quả táo Hàn Quốc mang lại, do được trồng ở môi trường tự nhiên thuận lợi cộng thêm kinh nghiệm trồng táo đỏ lâu năm của người Hàn Quốc mà mỗi quả táo tới tay người dùng đều có màu đỏ sẫm tự nhiên, trái to ngọt. Đặc biệt, táo đỏ khô Hàn Quốc chứa hợp chất Phenolic, có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa và chống lại tế bào ung thư. Trong quá trình sấy khô, những hợp chất Phenol này lại được tăng lên chứ không bị biến mất đi.

     

     

    Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng có trong táo đỏ sấy khô Hàn Quốc rất cao, chứa nhiều loại vitamin A, C, B1, canxi, lipit, protein, đường, sắt,… Không chỉ là loại quả được nhiều người thích ăn, táo đỏ khô Hàn Quốc còn là một liều thuốc bổ chữa các bệnh liên quan tới ty, dạ dày, thần kinh,… giúp bổ sung khí huyết và phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng.

     

     

    Đấy là nguyên nhân tại sao mặc dù giá thành cao hơn so với các mẫu táo tàu trên thị trường nhưng táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube vẫn vô cùng được ưa chuộng. 

     

    Táo đỏ khô Tân Cương (Trung Quốc)

     

    Ngoài táo đỏ khô Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến táo đỏ Tân Cương, dòng táo đỏ của người dân Trung Quốc. 

     

    Táo đỏ khô Tân Cương là một thương hiệu của người dân Tân Cương Trung Quốc. Khác với táo đỏ Hàn Quốc táo Tân Cương được để khô tự nhiên trên cây, sau khi đủ khô người ta sẽ thu hoạch và phơi thêm vài ngày để độ khô vừa đủ cần mẫu táo này thường được sử dụng khá lâu.

     

     

    Táo đỏ khô Tân Cương trái to, ngọt gắt và giá thành thấp.

     

    Phân biệt táo đỏ khô Hàn Quốc và táo đỏ khô Tân Cương 

     

     

    Táo đỏ Trung Quốc và Táo Đỏ Hàn Quốc về cơ bản khá giống nhau nhưng ngoài ra có 1 số khác biệt sau:

    • Táo đỏ khô Trung Quốc to gấp gần 1,5 lần táo đỏ khô Hàn Quốc

    • Táo đỏ khô Hàn Quốc về chất lượng thì dẻo, thơm và ngọt hơn táo đỏ khô Trung Quốc

    • Táo đỏ khô của Hàn Quốc chắc thịt hơn táo đỏ khô Trung Quốc

    • Táo đỏ khô Hàn Quốc màu đậm hơn, nhăn nheo hơn táo đỏ khô Trung Quốc

     

    Cách phân biệt táo đỏ khô thật và táo đỏ khô kém chất lượng từ Trung Quốc

     

    Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua táo đỏ khô Hàn Quốc và táo đỏ khô Tân Cương nhưng phải tìm hiểu kỹ trước lúc mua để tránh trường hợp hàng giả, hàng kém chất lượng. Táo đỏ khô Hàn Quốc đang được phân phối độc quyền bởi Solomon International tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng phân phối của Solomon International trên toàn quốc. Còn táo đỏ khô Tân Cương hiện chưa được phân phối trực tiếp bởi công ty nào tại Việt Nam, nên khách hàng muốn sử dụng loại táo này sẽ gặp chút khó khăn hơn khi cần lựa chọn mua hàng xách tay từ người quen, nguồn uy tín.

     

    Dưới đây là một vài lưu ý giúp bạn phân biệt được táo đỏ khô Boeun Jujube chính hãng và táo đỏ nhái từ Trung Quốc:

    • Táo giả bị chảy nước khi để lâu, táo có mùi hôi, có màu thâm xỉn

    • Táo đỏ khô thật quả nhỏ đẹp trong khi táo nhái có màu sậm, méo

    • Hàng thật có tem chống hàng giả ánh bạc trên bao bì, có hạn sử dụng sản phẩm đầy đủ còn hàng Trung Quốc trôi nổi không có tem chống hàng giả, không có hạn sử dụng và bao bì sản phẩm cũng hoàn toàn khác biệt so với hàng thật.

    • Táo đỏ khô chính hãng có mùi thơm, không quá căng mọng, có vị ngọt nhẹ tự nhiên trong khi hàng nhái có mùi hôi, có túi hút ẩm trong bao bì.

    • Táo giả để lâu sẽ chảy nước dù chưa bóc bao bì, đồng thời hút không khí khiến bao bì xẹp lép.

     

     

    Để lựa chọn táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube cần chú ý: Chọn táo có nhãn hiệu và lưu ý hạn sử dụng. Tránh ham rẻ, mua loại táo không có nguồn gốc rõ ràng. Nếu bạn chưa biết mua táo đỏ khô Hàn Quốc Boeun Jujube chính hãng, đảm bảo chất lượng, giá thành ưu đãi thì bạn có thể tham khảo ngay tại: 85_tao-do-jujube-han-quoc.html

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0