SỮA HẠT HỮU CƠ KHÁC GÌ SỮA HẠT THÔNG THƯỜNG?

    Lựa chọn sữa hạt hữu cơ là xu hướng thịnh hành hiện nay của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Vậy thực chất sữa hạt hữu cơ khác gì sữa hạt thông thường? Tại sao ngày càng nhiều người ưu tiên chọn sữa hạt hữu cơ, mặc dù giá thành của chúng không rẻ chút nào?

    Sữa hạt hữu cơ là gì?

    Sữa hạt hữu cơ hiểu một cách đơn giản nhất là sữa hạt đạt chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ bởi các tổ chức chứng nhận hữu cơ, hầu như các tổ chức này đều có nguồn gốc ở các quốc gia hàng đầu trên thế giới, điển hình là 2 tổ chức USDA (Tổ chức chứng nhận hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) và Organic EU (Tổ chức chứng nhận hữu cơ của Liên minh châu Âu).

     

     

    Theo đó, mỗi tổ chức sẽ có những yêu cầu riêng về các tiêu chuẩn để một sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ, được sử dụng logo của họ ở trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên về cơ bản, mục đích cuối cùng của các tiêu chuẩn chứng nhận là nhằm đáp ứng được độ an toàn cao nhất cho người sử dụng cũng như sự bền vững với môi trường. Cụ thể, với 2 tiêu chuẩn thông dụng USDA và EU thì một thương hiệu sữa hạt đạt chứng nhận hữu cơ sẽ cam kết toàn bộ quy trình từ nguồn nguyên liệu cung cấp đến chế biến và bảo quản:

     

    • Không sử dụng hóa chất (phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, chất kích thích tăng trưởng...)

    • Không sử dụng giống biến đổi gen (GMO)

    • Không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu…

    Thay vào đó toàn bộ nguyên liệu chế biến phải được canh tác hữu cơ, sử dụng phân bón hữu cơ và các phương pháp canh tác hoàn toàn tự nhiên. Chẳng hạn như sử dụng phương pháp tự nhiên để diệt sâu bệnh thay vì phun thuốc hóa học. Điều này có nghĩa mọi công đoạn làm ra sữa hạt hữu cơ đều cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn do tổ chức đưa ra nhằm cho ra đời các sản phẩm an toàn nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.

     

    Sữa hạt hữu cơ khác gì sữa hạt thông thường?

     

    Với những chia sẻ ở trên, có thể thấy sữa hạt hữu cơ cần tuân thủ một quy trình nghiêm ngặt trong từng khâu để đảm bảo an toàn ở ngưỡng cao nhất. Do đó để có chứng nhận hữu cơ là điều không dễ và để duy trì chứng nhận hữu cơ mỗi năm lại càng khó. Ngược lại với sữa hạt thông thường, bất cứ loại hạt có nguồn gốc như thế nào cũng được chấp nhận, thậm chí để tăng lợi nhuận thì nguồn nguyên liệu giá rẻ luôn là lựa chọn được ưu ái của không ít nhà sản xuất.

     

    Điều này có nghĩa, đối với sữa hạt thông thường bạn sẽ không đảm bảo được các loại hạt sử dụng chế biến thành sữa hạt có biến đổi gen không, sản phẩm sữa hạt có chứa chất bảo quản, hương liệu… hay không. Bạn cũng không nên quá chờ đợi vào bảng thành phần của sữa hạt thông thường bởi nhà sản xuất không bắt buộc phải công khai toàn bộ thành phần lên bao bì sản phẩm. Vậy nên điểm khác biệt đầu tiên của sữa hạt hữu cơ với sữa hạt thường đó là mức độ an toàn. Điều này càng quan trọng hơn khi sữa hạt trở thành 1 phần không thể thiếu trong chế độ ăn của nhiều người. Nếu dung nạp vào cơ thể mỗi ngày nguồn sữa hạt kém chất lượng, chẳng khác gì bạn đang tự giết chết cơ thể từ từ.

     

    Ngoài an toàn thì 2 yếu tố cần kể đến là hàm lượng dinh dưỡng và hương vị sữa hạt. Mặc dù chưa có kết luận chính thức nào về việc sữa hạt hữu cơ có nhiều dinh dưỡng và hương vị ngon hơn, tuy nhiên đã có nhiều công trình nghiên cứu cho rằng hàm lượng dinh dưỡng trong sữa hạt hữu cơ cao hơn gấp nhiều lần các sữa thông thường. Đồng thời nhiều khách hàng tin dùng sữa hạt hữu cơ yêu thích vì hương vị tự nhiên, không sử dụng đường hay chất tạo ngọt.

     

    Vậy nên có thể kết luận điểm khác nhau giữa sữa hạt thường và sữa hạt hữu cơ đó là sữa hạt hữu cơ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của người sử dụng. 

     

    Mua sữa hạt hữu cơ ở đâu?

     

    Với sứ mệnh "Đồng hành cùng sức khỏe và trí tuệ Việt", Solomon International không ngừng nghiên cứu để mang tới các sản phẩm hữu cơ hàng đầu trên thế giới về an toàn, chất lượng và dinh dưỡng. Đứng trước nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng về sữa thực vật, Solomon International tiếp tục nhập khẩu và phân phối độc quyền các dòng sản phẩm sữa hạt hữu cơ nổi tiếng của Đức và Áo dành cho những tín đồ của trường phái ăn chay thực dưỡng.

     

    Được thành lập năm 1999 bởi nhà tiên phong thực phẩm hữu cơ Bruno Fischer, Natumi là một trong những thương hiệu thay thế sữa lớn nhất ở Đức. Natumi phát triển và sản xuất các sản phẩm đồ uống có nguồn gốc thực vật hữu cơ, tất cả đều không có đường lactose, một số không chứa gluten và đặc biệt phù hợp với chế độ ăn uống thuần chay. Các sản phẩm điển hình của Natumi bao gồm sữa gạo, sữa yến mạch, sữa hạnh nhân... thức uống đa năng đặc biệt…. Natumi sử dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất giúp bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng quý giá trong hạt, bảo vệ hầu hết các chất dinh dưỡng bao gồm cả canxi, protein, khác xa so với các phương pháp làm sữa hạt “homemade”. Hiện nay, các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ thực vật thuần chay của Natumi được phân phối tại hơn 2.000 cửa hàng thực phẩm hữu cơ và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

     

     

    Trong khi đó, Joya là thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu tại Áo, được thành lập từ năm 2002. Dòng sản phẩm chính của Joya là các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật tốt cho sức khỏe như đồ uống, đậu phụ, món tráng miệng, kem và các sản phẩm thay thế cho sữa. Niềm vui của cuộc sống, chất lượng và hương vị (Joy of life, quality and taste) - đó là những gì Joya theo đuổi. Với phương châm đó, Joya luôn nỗ lực đem đến những sản phẩm tốt nhất nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng. Với công nghệ sản xuất hiện đại cùng hàm lượng dinh dưỡng cao các sản phẩm của Joya đặc biệt thích hợp cho trẻ em, mẹ bầu, người già hay những người thường xuyên phải làm việc trí não. Hầu hết các sản phẩm sữa hạt hữu cơ của Joya đều có hàm lượng hạt hữu cơ trong sữa rất cao, chiếm đến hơn 90%, đúng với tên gọi sữa hạt hữu cơ nguyên chất. Tiêu biểu như dòng sữa yến mạch hữu cơ Joya Dream, yến mạch hữu cơ chiếm tới 99,5%; nước, dầu hướng dương và muối chỉ chiếm khoảng 0,5%. Sản phẩm không chứa chất phụ gia và chất bảo quản nhằm giữ nguyên hương vị thơm ngon nguyên chất của hạt và bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

    Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm sữa hạt hữu cơ của Natumi và Joya tại hệ thống cửa hàng phân phối thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch trên toàn quốc: sữa hạnh nhân hữu cơ, sữa yến mạch hữu cơ, sữa gạo hữu cơ,...

     

     

    Xem thêm thông tin về sản phẩm tại website:

    Sữa hạt hữu cơ Natumi: 97_sua-hat-huu-co-natumi.html 

    Sữa hạt hữu cơ Joya Dream: 98_sua-hat-huu-co-joya.html

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0