7 HÀNH ĐỘNG KỲ LẠ TỪ NHỮNG NGƯỜI NÔNG DÂN GIÚP BÒ HỮU CƠ CỦA ORGANIC VALLEY LUÔN HẠNH PHÚC

    Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với hình ảnh những người nông dân ở trang trại Organic Valley ôm bò, điều này cho thấy họ yêu những con bò của mình đến nhường nào! Những người nông dân đối xử với bò bằng tình yêu thương của mình, đáp lại những cô bò hữu cơ cũng cung cấp nguồn sữa chất lượng cao. Dưới đây là 7 điều kỳ lạ mà nông dân Organic Valley làm để giữ cho đàn bò của họ luôn hạnh phúc.

     

     

    1. Massage cho bò

    Massage là một phần quan trọng của việc chữa bệnh và điều đó quan trọng đối với nông dân của Organic Valley. Một số nông dân dựa vào những thao tác massage đặc biệt mà các chuyên gia chỉnh hình động vật cung cấp để giúp bỏ giảm đau đẻ. Không người nông dân nào muốn cô bò của mình bị đau lâu hơn mức cần thiết.

    Giống như đối với con người, massage giúp thư giãn và nới lỏng các cơ, khớp của bò, và trong khi chúng ta không thể đọc được suy nghĩ của bò, một số nông dân đã làm việc với vật nuôi đủ lâu để họ có thể hiểu được bò đang cảm thấy sao chỉ bằng cách quan sát ngôn ngữ cơ thể của chúng trước và sau khi được chăm sóc.

    Các chuyên gia chỉnh hình động vật cũng có xu hướng thực hiện việc massage toàn diện để chữa bệnh, điều mà nhiều nông dân hữu cơ đánh giá cao.

     

     

    1. Để tâm đến nhiệt độ nước yêu thích của bò

    Bò có sở thích khác nhau khi nói đến nước uống, vì vậy những người nông dân cung cấp cho chúng các lựa chọn. Nông dân cung cấp nước lạnh để làm dịu cơn khát của đàn bò, nhưng cũng có nhiều con bò thích uống nước gần với nhiệt độ cơ thể của chúng hơn — khoảng 38,6 độ C— và tuỳ từng con bò có thể lựa chọn uống nước ấm hay mát.

     

    Một số nông dân sử dụng máy làm lạnh để giảm nhiệt độ của sữa tươi hữu cơ trước khi nó được đưa vào thùng chứa lớn. Nước lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ sữa qua các đường ống dẫn riêng biệt. Nước chảy ra còn ấm, có thể dẫn vào máng tưới cho bò uống. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm năng lượng, làm mát sữa nhanh và giữ chất lượng sữa cao!

     

    Mặt khác, một số bò thích đồ uống đông lạnh hơn — chúng thích ăn ăn tuyết sạch, mịn ngay cả khi có các lựa chọn khác. Nếu điều đó khiến họ hạnh phúc, tại sao không?

     

     

    1. Đặt tên cho những cô bò

     

    Một nông dân ở trang trại Organic Valley tại Wisconsin cho biết đặt tên cho bê là một trong những việc gia đình cô ấy yêu thích. Một số nông dân chọn những cái tên phản ánh tính cách hoặc đặc điểm của những con bê. Mỗi cá nhân đều khác biệt, vì vậy, tên của chúng phải đặc biệt.

    Khi xem qua danh sách tên bò trong các trang trại hữu cơ, bạn sẽ thấy có nhiều điều thú vị. Có rất nhiều tên có nguồn gốc thực vật như Fern, Tulip, Pansy và Sage, và cũng có những tên lấy cảm hứng từ các thiên thể như Snowflake, Shine, Rainbow, và Midnight. Nông dân cũng nghiêng về các tên gọi theo màu sắc như Đỏ, Xanh và Đen.

    Những món ăn ngon cũng là những lựa chọn tên phổ biến: Candy, Brownie, S'mores, Tootsie Roll, Muffin và Butter Pecan. Dallas, Maine và Michigan là những cái tên được đặt theo vị trí, và các tên truyền thống như Andy, Dorothy, Vicki, Jenny và Wendy là phổ biến. Một số tên chỉ có ý nghĩa đối với những người nông dân chăm sóc chúng, như Twisty, Doodle, Dimple, Detour, Magic và Awesome. Và tất nhiên, có Bossy và Bessie rất nổi tiếng.

     

    1. Đưa ban nhạc đến trang trại

     

    Âm nhạc gắn kết mọi người với nhau và âm nhạc cũng có thể mang bò và mọi người đến với nhau. Bò là sinh vật tò mò. Nói chuyện với một con bò, và bạn sẽ được nó chú ý. Hát cho bò nghe và nó có thể nhìn chằm chằm, từ từ quay đầu sang bên này, tự hỏi bạn đang làm gì. Chơi saxophone trên cánh đồng và những con bò có thể chạy theo ban nhạc để xem chuyện gì đang xảy ra. Hoặc chơi một số bản nhạc thư giãn trong thời gian vắt sữa và bạn sẽ thấy sự bình tĩnh và hài lòng từ những cô bò.

    Những con bò của Organic Valley được dành nhiều thời gian ở ngoài trời, và âm nhạc mà chúng nghe được là từ tiếng chim, tiếng gió và tất cả những âm thanh mà thiên nhiên mang lại. Nhưng khi đến lúc vào bên trong chuồng trại, nhiều nông dân thậm chí chơi nhạc ngay tại chuồng cho bò nghe. Một nghiên cứu cho thấy rằng những con bò được nghe nhạc thư giãn sẽ tiết ra nhiều sữa hơn. Những người nông dân của Organic Valley chắc chắn đều biết danh sách những bản nhạc yêu thích của bò để giữ cho tất cả sinh vật trong trang trại của họ được thoải mái và hài lòng nhất.

     

     

    1. Chiều chuộng bò

     

    Thỉnh thoảng trong lúc đang thơ thẩn dạo chơi trên đồng cỏ xanh tươi của Organic Valley, bạn có thể tìm thấy một số con bò đang tận hưởng kỳ nghỉ dài trên “bãi biển”. Một số nông dân ở Organic Valley cung cấp cát thay vì “chiếc giường truyền thống” cho bò để nghỉ ngơi. Điều này thật kỳ lạ nhưng đều có cơ sở khoa học. Một số nghiên cứu chứng minh cát giúp bò thoải mái hơn và cung cấp một số lợi ích sức khỏe, như giảm nguy cơ chấn thương đầu gối và nhiễm trùng. Cát có thể gây một chút khó khăn cho người nông dân khi làm việc và di chuyển, nhưng những người nông dân vẫn thoải mái nói rằng, “Tôi thấy OK với điều đó bởi vì nó cho các cô bò.”

    Ngoài cát, bạn cũng có thể tìm thấy những con bò của Organic Valley đang nằm thư giãn trên các nệm nước của chúng. Nệm nước tạo ra lớp đệm êm ái cho các khớp của bò, giúp tránh bị chấn thương do các điểm tì đè. Giường mềm cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở bầu vú của bò.

    Tất nhiên, những cô bò với sở thích truyền thống cũng được tận hưởng cảm giác thoải mái và hạnh phúc khi thả mình trong đống rơm tươi ấm cúng và sạch sẽ vào cuối ngày.

    1. Đuổi ruồi giúp bò

    Người nông dân đã dành nhiều thời gian suy nghĩ thiết kế chuồng trại để gia súc thoải mái. Họ xem xét hướng xây chuồng, cách nước giếng thoát ra, hướng gió, nơi ánh sáng mặt trời chiếu vào, v.v. Quạt được đặt ở vị trí chiến lược để có luồng không khí tốt nhất.

    Nông dân cũng không muốn những con ruồi làm phiền đàn bò của họ. Những chiếc máy hút ruồi được đặt trên con đường mà bò đi qua khi chúng trở về từ đồng cỏ hay trên đường đi lấy sữa. Khi bò đi qua, không khí sẽ thổi bay ruồi khỏi bò và máy hút sẽ thu chúng vào một chiếc túi có thể tháo rời. Máy hút ruồi làm giảm đáng kể số lượng ruồi trong trang trại và tăng sự thoải mái cho bò.

    Một cách khác để kiểm soát ruồi là thả ong bắp cày ký sinh xung quanh khu vực sinh sản của ruồi. Thử nghiệm ở một số trang trại của Organic Valley đã sử dụng ong bắp cày ký sinh trong nhiều năm báo cáo rằng số lượng ruồi trong trang trại gần như không tồn tại. Những con ong bắp cày này không làm phiền đến bò và con người, vì vậy đôi bên cùng có lợi!

    Chim cũng cung cấp khả năng đuổi ruồi ruồi tuyệt vời. Nông dân khuyến khích các loài chim đến làm tổ tại trang trại bằng cách xây dựng các nhà nuôi chim và cung cấp các khu vực làm tổ hấp dẫn.

    1. Sử dụng máy chải lông cho bò

    Những chiếc bàn chải lớn, có lông, xoay tròn này có thể trông giống như thứ mà bạn nhìn thấy trong tiệm rửa xe, Các bàn chải dài khoảng 1 mét, và khi một con bò bước vào, nó sẽ quay. Máy giúp làm sạch “áo khoác” của bò và xua đuổi ruồi trong khi massage.

    Một nông dân ở Organic Valley chia sẻ rằng trong vòng vài giờ sau khi lắp bàn chải, 4-5 con bò đã bước lên để có được trải nghiệm thú vị. Ngay sau đó đã có 10 con bò xếp hàng! Điều này chứng tỏ bò rất yêu thích được chải lông và massage bằng chiếc máy này.

    Chúng tôi yêu động vật của mình

     

    Những con bò sống trong các trang trại của Organic Valley được cung cấp chỗ ở thoải mái, chế độ ăn uống dựa trên cỏ chất lượng cao và có nhiều không gian để được thư giãn và làm điều mình thích như tận hưởng không gian ngoài trời trong khi đươc chăn thả vào ban ngày. Mặc dù bò có thể không hiểu khi những người nông dân nói với chúng “Cảm ơn vì tất cả những gì bạn đã cung cấp”, họ vẫn luôn nỗ lực giúp bò sống cuộc sống tốt nhất.





Zalo
Hotline
chat facebook
(0