SỮA HẠT HỮU CƠ NATUMI KHÔNG CHỨA GLUTEN RẤT TỐT CHO SỨC KHOẺ

    Natumi cam kết đồ uống có nguồn gốc thực vật được đảm bảo không chứa Gluten: Các lựa chọn thay thế sữa động vật cũng phù hợp với chế độ ăn không có Gluten

    Gluten là gì?

     

     

    Gluten là một hỗn hợp các protein xuất hiện tự nhiên trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và các giống lai của những loại ngũ cốc này. Gluten từ các nguyên liệu này là nguyên nhân gây ra chứng không dung nạp ở người (celiac). Ở những người bị bệnh celiac, thực phẩm có chứa Gluten sẽ kích hoạt sản xuất các kháng thể tấn công và làm hỏng lớp niêm mạc của ruột non. Những tổn thương như vậy hạn chế khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của những người bị bệnh celiac và khiến họ có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng khác, bao gồm thiếu hụt dinh dưỡng, loãng xương, chậm lớn, vô sinh, sẩy thai và ung thư đường ruột.

     

    Vào ngày 2/8/2013, FDA đã ban hành quy tắc cuối cùng xác định “không chứa Gluten” cho việc ghi nhãn thực phẩm ngũ cốc. Tiếp theo vào ngày 12/8/2020, FDA đã ban hành quy tắc cuối cùng về việc ghi nhãn không chứa Gluten đối với thực phẩm lên men hoặc thủy phân (sữa chua, dưa bắp cải, dưa chua, pho mát, ô liu xanh, rượu và bia). Như vậy, vấn đề kiểm soát Gluten và ghi nhãn “Gluten-Free” là một trong những yêu cầu pháp luật quan trọng.

     

    Sữa hạt hữu cơ Natumi - Sự lựa chọn thay thế sữa động vật hoàn hảo với người không dung nạp Gluten

    Các sản phẩm từ gạo là thực phẩm phổ biến cho những người theo chế độ ăn kiêng không chứa Gluten bởi vì các loại ngũ cốc nhỏ được đảm bảo không chứa Gluten và không gây dị ứng. Vì vậy chúng rất dễ tiêu hóa, cho cả những người bị dị ứng và những người không dung nạp Gluten. Do đó, tất cả đồ uống có nguồn gốc thực vật Natumi làm từ gạo cũng không chứa Gluten. Sữa gạo hữu cơ Natumi có canxi với vị ngọt dịu nhẹ tự nhiên thích hợp để thưởng thức thuần túy cũng như nấu ăn và nướng bánh. Và tất cả những ai đang tìm kiếm một giải pháp thay thế kem không chứa lactose và Gluten đều thích sử dụng các món ăn từ gạo - sự lựa chọn lý tưởng để làm bánh hoặc nấu ăn!

     

     

    Trường hợp đặc biệt nhất chính là sữa yến mạch hữu cơ Natumi. Không phải loại sữa yến mạch nào cũng không có Gluten. Yến mạch có chứa Gluten hay không là tùy thuộc vào quá trình trồng trọt. Về bản chất, nó thực sự không chứa Gluten, nhưng yến mạch thường được trồng trên cánh đồng hoặc thu hoạch bằng máy móc trước đó đã tiếp xúc với ngũ cốc có chứa Gluten. Đây là lý do tại sao yến mạch được “nạp” nhiều Gluten trong quá trình trồng trọt, chế biến và không phải lúc nào cũng phù hợp với chế độ ăn không có Gluten. Yến mạch chỉ không chứa Gluten nếu chúng được trồng ở một khu vực trồng trọt riêng biệt và được thu hoạch và chế biến bằng máy móc đặc biệt. Natumi cam kết sử dụng yến mạch không chứa Gluten cho các sản phẩm đồ uống có nguồn gốc thực vật của mình. Yến mạch được trông và chăm sóc trong một khu vực được bảo vệ đặc biệt, an toàn. Điều này ngăn ngừa sự “nhiễm chéo” Gluten từ các loại ngũ cốc có chứa Gluten khác. Và tất nhiên thức uống yến mạch thuần chay, không chứa Gluten của chúng tôi phải tuân theo các biện pháp kiểm soát đặc biệt. Do đó có thể nói, sữa yến mạch hữu cơ của Natumi được coi là một loại sữa yến mạch hiếm hoi không chứa Gluten.

     

     

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0