BỮA SÁNG NO BỤNG CHƯA CHẮC ĐÃ ĐỦ CHẤT…

    Bữa sáng với xôi, bánh mì, bánh bao hay bánh ướt… có thể giúp trẻ no bụng nhưng chưa cung cấp đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em đang lớn.

    Hầu hết các bậc cha mẹ đều nhận thức rõ tầm quan trọng của bữa sáng đối với trẻ nhỏ. Dù suy nghĩ là vậy nhưng nhiều người vẫn chăm con theo cảm tính khi nghĩ bữa sáng "có gì ăn nấy" hay "no là được". Điều này vô tình khiến chất lượng bữa sáng của trẻ không đáp ứng đủ dưỡng chất, trẻ no bụng nhưng chưa chắc đã đủ chất, thậm chí thiếu sự cân bằng dinh dưỡng.

     

    Để có cái nhìn thực tế và khoa học hơn về thực đơn của trẻ, bác sĩ dinh dưỡng gợi ý cho ba mẹ rằng việc bổ sung sữa hữu cơ trong mỗi bữa sáng là cách hiệu quả để cung cấp chất đạm mà trẻ có thể bị thiếu trong khẩu phần ăn sáng, đồng thời giúp cải thiện đáng kể chiều cao và cân nặng của trẻ.

     

     

    Bữa sáng được coi là đủ khi cung cấp 30-35% tổng năng lượng mà trẻ cần mỗi ngày, trong đó, tỷ lệ chất đạm là 13-20%, chất béo 20-30% và chất bột đường 50-60%. Một thực đơn cân đối giữa các nhóm thực phẩm cung cấp chất bột đường như cơm, bánh mì, hủ tiếu, ngũ cốc… và giàu chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa…

    Nếu bữa sáng thông thường của trẻ là xôi, bánh mì, bánh bao hay bánh ướt… thì rất có thể trẻ chỉ mới no bụng mà chưa nhận được đầy đủ và cân bằng các dưỡng chất cần thiết. Điều này đang ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của các con.

    Kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc (2019-2020) cho thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ tuổi học đường (5-19 tuổi) là 14,8%; tỷ lệ thiếu máu ở trẻ 5-9 tuổi là 9,2% và 10-14 tuổi là 8,4%. Một phần nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là khẩu phần ăn của người Việt thường nhiều tinh bột hơn các nhóm chất khác.

    Chất đạm (protein) tham gia vào thành phần cấu tạo nên tế bào, là thành phần quan trọng của các hoóc-môn, các enzyme, tham gia vào sản xuất kháng thể. Năng lượng từ chất đạm sẽ cung cấp từ 13 - 20% nhu cầu của cơ thể, có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa… Ngoài ra, đạm còn có vai trò vận chuyển các chất dinh dưỡng qua thành ruột vào máu và từ máu đến các mô của cơ thể và qua màng tế bào.

     

     

    Sữa là thực phẩm tự nhiên giàu protein chất lượng cao, gồm 2 loại: Casein (chiếm 80%) hỗ trợ tăng cường hấp thu chất khoáng; Whey (chiếm 20%) chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Xét tổng mức năng lượng trong một khẩu phần sữa 180 ml với một gói xôi và một tô hủ tiếu thịt heo, tỷ lệ protein trong sữa chiếm 20% tổng năng lượng so với chỉ 10% protein ở xôi, 16% protein ở hủ tiếu. Như vậy, sữa hữu cơ là thực phẩm giàu protein, thích hợp bổ sung vào bữa sáng cho trẻ em đang lớn.

    Việc bổ sung sữa hữu cơ trong mỗi bữa sáng là cách đơn giản và hiệu quả để cung cấp chất đạm mà trẻ có thể bị thiếu trong khẩu phần ăn sáng. Ngoài ra, thực đơn bữa sáng có sữa hữu cơ còn giúp cải thiện đáng kể chiều cao và cân nặng của trẻ. Uống thêm sữa hữu cơ cũng là khuyến nghị được Viện dinh dưỡng quốc gia và nhiều tổ chức dinh dưỡng trên thế giới khuyến khích.

     

     

    Từ đồng cỏ tươi xanh và đàn bò khỏe mạnh, hạnh phúc được cho ăn cỏ và thực sự thả rông, chăn thả ngoài trời tối thiểu 200 ngày một năm, sữa hữu cơ Daioni đã chinh phục hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới. Là một nhãn hiệu sữa gia đình với bề dày kinh nghiệm cha truyền con nối lâu năm trong việc chọn giống bò tốt, quy trình nuôi dưỡng bò, kiểm duyệt chất lượng và mùi vị sữa, sữa hữu cơ Daioni khác biệt hẳn với những loại sữa sản xuất công nghiệp trên thị trường. Điểm cộng của sữa hữu cơ Daioni đến từ chất sữa dày sánh mịn, giàu dinh dưỡng gấp nhiều lần các loại sữa thông thường. Mùi sữa thơm béo ngậy đã đạt rất nhiều giải thưởng về mùi vị trên thế giới: "Hương vị thật" (‘True Taste Award’), "Hương vị tuyệt hảo"( ‘Great Taste Award’), và "Thực phẩm và thức uống xuất sắc" (‘Excellence in Food and Drinks Award’) dành cho học sinh được tổ chức bởi ‘Caterer and Hotelkeeper’.

     

     

    Theo tiêu chuẩn của The Soil Association (Tổ chức chứng nhận hữu cơ có thẩm quyền lớn nhất của Liên minh châu Âu), để được chứng nhận là hữu cơ, nông sản phải được nuôi trồng, bảo quản và chế biến trong điều kiện không dùng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp, công nghệ sinh học và phóng xạ hóa học. Khi lựa chọn loại sữa có dán nhãn "100% Organic" như sữa hữu cơ Daioni, mẹ hoàn toàn yên tâm khi thành phần hoàn toàn là hữu cơ từ nguồn đất hữu cơ, thức ăn hữu cơ cho những chú bò hữu cơ đến nguồn sữa hữu cơ cho người tiêu dùng. Daioni Organic tự hào là thương hiệu được dán nhãn "100% Organic" trên bao bì, có nghĩa là thành phần hoàn toàn là hữu cơ từ nguồn đất hữu cơ, thức ăn hữu cơ cho những chú bò hữu cơ đến nguồn sữa hữu cơ cho người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, những cô bò hữu cơ tại trang trại hữu cơ của Daioni không bị bắt ép sản xuất sữa bằng việc tiêm hoocmon kích sữa. Thay vào đó, chúng được nghỉ ngơi, thư giãn nhằm sản xuất ra nguồn sữa hữu cơ tự nhiên chất lượng cao nhất.

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0