ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA NHỮNG CÔ BÒ HỮU CƠ HẠNH PHÚC TẠI TRANG TRẠI HỮU CƠ CỦA ORGANIC VALLEY

    Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng sữa hữu cơ Organic Valley đến từ những con bò khỏe mạnh, hạnh phúc nhất. Vậy bạn sẽ tò mò một con bò hạnh phúc chính xác sẽ như thế nào? Làm thế nào chúng ta có thể biết bò đang cảm thấy như thế nào? Bò có cười không? Và điều đó có liên quan gì đến chất lượng sữa của chúng? Hãy cùng Organic Valley tìm hiểu nhé!

     

    Làm thế nào bạn có thể biết một con bò đang hạnh phúc?

    Những người nông dân tại trang trại hữu cơ của Organic Valley luôn nỗ lực hết mình để giữ cho động vật trong trang trại hạnh phúc nhất có thể. Chúng tôi định nghĩa hạnh phúc thông qua những dữ kiện khách quan, có thể quan sát được, biểu thị trạng thái tích cực của động vật. Hãy đi sâu vào vấn đề này một chút.

     

    Theo Tiến sĩ Meggan Hain, bác sĩ thú y và chuyên gia chăm sóc động vật của Organic Valley, Organic Valley sử dụng quyền “5 Không” như một cách để xác định cảm giác của động vật. Chúng bao gồm: Không đói và khát, Không bị đau và bệnh tật, Không bị khó chịu, Không bị đau khổ và cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, Không bị cấm thể hiện các hành vi tự nhiên. Nếu bất kỳ loài động vật nào thiếu một trong các điều này, các hành động sẽ được thực hiện để khắc phục tình trạng.

     

    Một cách khác để chúng ta xác định cảm xúc của động vật là theo dõi chúng để tìm các dấu hiệu căng thẳng. Mức độ hormone đau khổ tăng đột biến là một dấu hiệu cho thấy động vật không hạnh phúc. Ngoài ra còn có một số hành vi biểu thị sự căng thẳng, chẳng hạn như kêu to, nhịp tim tăng, khập khiễng, gà mổ nhau, lợn cắn và bê con bú các đồ vật. Nếu các nhân viên của Organic Valley tình cờ quan sát thấy bất kỳ hành vi nào trong số này, các hành động ngay lập tức được thực hiện để khắc phục các vấn đề cơ bản và đưa con vật về trạng thái tích cực.

    Làm thế nào để Organic Valley luôn giữ cho bò hạnh phúc?

    Theo Tiến sĩ Hain, các nhà máy sữa hữu cơ tại Organic Valley, là một trong số ít những nơi chú ý đến quyền tự do thể hiện các hành vi tự nhiên của động vật. Trên thực tế, sự tự do này được xây dựng ngay trong các tiêu chuẩn hữu cơ. Không chỉ luôn đảm bảo quyền “5 Không” cho các động vật, điều khiến trang trại của chúng tôi trở nên khác biệt là sự tập trung vào các hành vi tự nhiên. Đối với động vật, điều đó có nghĩa là chúng có rất nhiều thời gian ở bên ngoài trời để đi lang thang, gặm cỏ, kiếm ăn, cào cấu, vồ vập, và tất cả những việc bản năng mà động vật thích làm - và thực sự được sinh ra để làm. Bởi vì chúng tôi tin rằng một loài động vật hạnh phúc nhất khi chúng sống theo bản năng của tự nhiên.

    Trung bình, những cô bò của Organic Valley được chăn thả ngoài trời nhiều hơn 50% so với tiêu chuẩn hữu cơ của USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ). Và với diện tích trang trại rộng lớn, bò hữu cơ của Organic Valley có nhiều không gian để đi lang thang, vận động nhiều hơn so với những con bò thông thường. Bởi vì chúng tôi tin rằng những con bò nên sống theo cách tự nhiên - chăn thả bên ngoài trên đồng cỏ hữu cơ tươi.  Điều đó có nghĩa là chúng dành nhiều thời gian hơn trong cuộc sống của mình trong không khí trong lành và đồng cỏ rộng mở để ăn theo chế độ ăn cỏ hữu cơ tự nhiên. Và nếu bạn hỏi những người nông dân của chúng tôi, chắc chắn đó sẽ là câu trả lời cho việc làm sao để bò hữu cơ thực sự hạnh phúc. Trên thực tế, nếu bạn đến thăm một trong những trang trại của chúng tôi khi những con bò được thả ra đồng cỏ vào mùa xuân, bạn sẽ thấy chúng nhảy lên vì vui sướng theo đúng nghĩa đen. 

    Thời gian chăn thả nhiều hơn cũng có lợi cho sức khỏe của bò. Theo Logan Peterman - nhà khoa học dữ liệu nông nghiệp của Organic Valley: “Đồng cỏ là vua dinh dưỡng. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bò, do đó chúng ta không cần đến sự can thiệp của kháng sinh. Tất cả những điều này dẫn đến việc động vật khỏe mạnh hơn và sản xuất ra nguồn sữa chất lượng cao hơn.”

    Bây giờ, nếu bạn vẫn còn nghi ngờ rằng liệu bò có thực sự hạnh phúc hơn khi được ở bên ngoài, hãy xem xét điều này. Một con bò đi nhiều bước một ngày hơn so với con người bình thường. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ phát điên lên vì phải ở nhà nhiều trong đại dịch
    Covid-19 này, hãy tưởng tượng những con bò cảm thấy bất hạnh như thế nào khi bị nhốt trong phần lớn cuộc đời của chúng. 

    Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây do Đại học British Columbia thực hiện để xác định động cơ bò ra ngoài đồng cỏ và ăn cỏ như thế nào. Kết quả: Bò có động lực cao để ra ngoài và đi lang thang trong các đồng cỏ hữu cơ rộng mở mà Organic Valley cung cấp.


Zalo
Hotline
chat facebook
(0