CHỨNG NHẬN HỮU CƠ DEMETER CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?

     Trước nay, người tiêu dùng Việt Nam vẫn quen với các sản phẩm hữu cơ có chứng nhận USDA Organic (Hoa Kỳ) và EU Organic (Châu Âu). Nhưng bạn có biết, còn có loại chứng nhận với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn cả USDA Organic và EU Organic. Đó chính là chứng nhận hữu cơ Demeter, được quản lý bởi Demeter International với độ phổ biến và tin cậy trên toàn thế giới.

    Demeter được coi là chứng nhận hữu cơ lâu đời nhất (trên 80 năm) và cũng khó tính nhất. Chỉ các trang trại với mô hình "Sinh Học Năng Động“ (bio-dynamic), tức là Chu trình nuôi trồng khép kín, mới được cấp phép gắn nhãn Demeter. Trong khi các sản phẩm có chứng chỉ hữu cơ khác chỉ cần từ lúc nuôi trồng đến lúc thu hoạch là tuân thủ tiêu chí hữu cơ, thì sản phẩm Demeter phải đảm bảo từ lúc nuôi trồng cho đến khi ra khỏi nông trại, vào các xưởng/ nhà máy cũng tuân theo phương pháp chế biến sinh học và có lợi cho môi trường. 

    Điều quan trọng tiếp theo là các sản phẩm Demeter chỉ được bán ra thị trường khi chúng thực sự quý và có ích. Chính vì thế, sản phẩm có mác Demeter không bán tràn lan, mà chỉ ở những cửa hàng chuyên hữu cơ hoặc có nhiều mặt hàng hữu cơ.

    Lakewood là một trong những thương hiệu hiếm hoi trên thị trường đạt được chứng nhận Demeter. Để đạt được chứng nhận này, những nông dân của Lakewood Organic phải quy hoạch và vận hành trang trại của họ như một cá thể sống riêng biệt: các chu trình nuôi trồng trái cây tạo thành một vòng tuần hoàn, không phải bỏ đi một thứ gì, giữ cho chúng phát triển tự nhiên nhất có thể, giúp cho chất lượng nước ép hữu cơ Lakewood có hương vị tinh tế và thuần chất nhất. 

     

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0