CHỨNG NHẬN HỮU CƠ USDA (HOA KỲ)

    Tại Mỹ, các sản phẩm hữu cơ luôn được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng, chính vì thế mà những tiêu chuẩn đánh giá chung như chứng nhận hữu cơ USDA luôn được chú trọng. Đây là chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ với điều kiện nghiêm ngặt nhất – và nó cũng là tiêu chuẩn thực phẩm thực sự.  Để có được chứng nhận này, các nông trại hoặc cơ sở sản xuất phải đạt 200 tiêu chí nghiêm ngặt. Sản phẩm hữu cơ dưới chứng nhận của các đại diện thuộc USDA có nhiều cấp bậc, tuy nhiên chỉ những sản phẩm chứa từ 95% - 100% nguyên liệu hữu cơ (organic) mới được thể hiện dấu (logo) của USDA trên tem nhãn sản phẩm.

    Chứng nhận hữu cơ USDA là gì?

    USDA là từ viết tắt của United States Department of Agriculture ( Bộ nông nghiệp Mỹ), một cơ quan nhà nước có trách nhiệm quản lý phát triển và thực thi những chính sách được chính phủ Mỹ thông qua liên quan đến nông, lâm, ngư nghiệp. Đồng thời, cơ quan này còn cấp giấy phép (Chứng nhận USDA) cho các mặt hàng nông nghiệp về tiêu chuẩn hữu cơ, và chỉ có những sản phẩm nào đạt trên 95% thành phần hữu cơ mới được cấp phép.

    Nông nghiệp hữu cơ sản xuất ra các sản phẩm nông nghiệp bằng các phương pháp bảo vệ môi trường và hầu như không dùng các nguyên vật liệu nhân tạo như thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh. Người nông dân nuôi trồng hữu cơ, trang trại sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ và quy trình chế biến thực phẩm hữu cơ phải theo các tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm hữu cơ và chất xơ. Các tiêu chuẩn này sẽ bao quát toàn bộ quy trình sản xuất và sản phẩm từ lúc ở nông trại đến bữa ăn của người tiêu dùng, gồm chất lượng đất trồng, nước tưới, kiểm soát sâu bệnh, tập quán chăn nuôi, và các quy tắc về phụ gia thực phẩm.

     

    Chứng nhận hữu cơ USDA cần phải đảm bảo:

    – Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học

    – Hỗ trợ sức khỏe và an toàn động vật

    – Nuôi trồng trong môi trường mở giúp động vật hoạt động tự nhiên và đúng tập tính

    – Chỉ sử dụng các nguyên vật liệu trong danh mục cho phép

    – Không sử dụng các thành phần biến đổi gen

    – Cơ quan chứng nhận kiểm tra trang trại hàng năm

    – Tách riêng thực phẩm hữu cơ với các thực phẩm không sản xuất theo phương pháp hữu cơ

     

    Dán nhãn

    Chứng nhận hữu cơ USDA được theo dõi, giám sát hàng năm thông qua tổ chức được USDA ủy quyền, bao gồm việc thanh tra tại nơi sản xuất của các cơ sở sản xuất mà không được báo trước hoặc có thể được báo trước. Nếu vì lý do bất kỳ, một sản phẩm hữu cơ vi phạm các quy định hữu cơ của USDA đều bị thực thi pháp luật, bao gồm các hình phạt tài chính, đình chỉ hoặc hủy bỏ chứng nhận hữu cơ. Tất cả các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA đều được đánh dấu rõ ràng và hiển thị trên sản phẩm với con dấu chứng nhận:

    – Nhãn “100% organic”: Tất cả các thành phần phải được chứng nhận hữu cơ; tất cả các phương pháp sản xuất và chế biến phải là hữu cơ; nhãn sản phẩm phải ghi rõ tên cơ quan chứng nhận trên phần thông tin sản phẩm; có con dấu hoặc xác nhận của USDA.

    – Nhãn “organic”: Sản phẩm có trên 95% thành phần hữu cơ được chứng nhận; các thành phần phi hữu cơ chiếm 5% phải nằm trong danh mục cho phép; nhãn sản phẩm phải ghi rõ tên cơ quan chứng nhận trên phần thông tin sản phẩm; có con dấu hoặc xác nhận của USDA.

    – Nhãn “made with organic”: Sản phẩm có ít nhất 70% thành phần hữu cơ được chứng nhận; nhãn sản phẩm phải ghi rõ tên cơ quan chứng nhận trên phần thông tin sản phẩm; không có con dấu của USDA xuất hiện trên các sản phẩm này.

    – Nhãn “specific organic ingredients”: Sản phẩm đa thành phần có thành phần hữu cơ được chứng nhận dưới 70%; không có con dấu của USDA xuất hiện trên các sản phẩm này.

    Vi phạm quy định về nhãn dán của USDA sẽ bị phạt 10.000 USD cho mỗi lần phát hiện vi phạm.

     

    Với sứ mệnh mang đến nguồn thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường, Solomon International tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA nhằm chia sẻ những lo lắng của khách hàng khi chọn mua thực phẩm hàng ngày cho gia đình.

     

    Tham khảo thêm các sản phẩm tại website:

    Organic Valley: https://solomonorganic.com/san-pham/87_sua-organic-valley.html 

    Horizon Organic: https://solomonorganic.com/san-pham/93_sua-huu-co-horizon.html 

    California Farm: https://solomonorganic.com/san-pham/94_san-pham-huu-co-khac.html

    Lakewood: https://solomonorganic.com/san-pham/96_nuoc-trai-cay-lake-wood.html 

     

     

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0