07 BƯỚC THỰC HIỆN NGAY ĐỂ GIẢM NGUY CƠ NHIỄM VIRUS CORONA

    Mẹ ơi, thời điểm hiện tại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, đang có nhiều diễn biến phức tạp. Mẹ thực hiện theo 07 bước sau để chủ động phòng ngừa cho bé và cả gia đình nhé:

    1. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay kỹ bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn, uống và sau khi tiếp xúc với vật dụng của đối tượng nghi ngờ bị nhiễm virus Corona, súc miệng bằng nước sát khuẩn trước và sau khi ngủ và sau mỗi bữa ăn.

    2. Luôn luôn che miệng và mũi bằng khăn tay, khăn giấy, khẩu trang… khi ho hoặc hắt hơi, sau đó rửa tay ngay.

    3. Đeo khẩu trang y tế (KN 90/KN 95) khi đến những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao (cơ sở y tế, bệnh viện…) và đeo khẩu trang phổ thông khi đến nơi công cộng. Cẩn thận khi tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nguy cơ như hắt hơi, ho, chảy nước mũi, sốt…

    4. Ăn chín - uống sôi, uống nhiều nước, tăng cường ăn các loại trái cây như cam, bưởi, chanh và những hoa quả nhiều Vitamin C.

    5. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bằng việc bổ sung sữa hữu cơ hàng ngày . Khi có dấu hiệu sốt ho, tức ngực, khó thở,... cần đến bệnh viện/ cơ sở y tế để được khám - xét nghiệm và chăm sóc y tế hợp lý.

    7. Hàng năm cần tiêm vắc xin để phòng ngừa cúm.

    Mẹ hãy share thông tin này để mọi người cùng chung tay phòng ngừa Corona nhé!

     

Zalo
Hotline
chat facebook
(0