Cách làm sinh tố mãng cầu chua chua, ngọt ngọt mê ly

    Mãng cầu là loại quả được trồng phổ biến ở miền Nam nước ta và có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Tại miền Bắc, bạn có thể mua mãng cầu ở những siêu thị, chợ lớn hay tại các cửa hàng chuyên bán hoa quả. Nếu ai đã từng một lần được thưởng thức sinh tố mãng cầu thì chắc chắn sẽ còn muốn thưởng thức lần sau. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sinh tố mãng cầu chua chua, ngọt ngọt ai cũng thích mê này nhé!

    cach-lam-sinh-to-mang-cau-chua-chua-ngot-ngot-ai-cung-thich-me

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:

    – Mãng cầu chín: 1/2 quả (lưu ý: bạn hãy chọn mãng cầu chín còn tươi, không bị bầm dập, như vậy món sinh tố mới ngon)

    – Sữa tươi hữu cơ không đường hoặc có đường: 70ml

    – Đường kính trắng: 1 thìa canh

    – Đá viên

    Cách làm:

    – Bước 1: bạn cắt mãng cầu thành từng miếng nhỏ, gọt vỏ, nặn hết hạt bên trong đi rồi để phần thịt quả vào một cái âu

    – Bước 2: chuẩn bị máy xay sinh tố, cho hết phần thịt mãng cầu vào, đổ thêm sữa tươi hữu cơ, đường kính trắng (nếu dùng sữa tươi có đường thì giảm bớt lượng đường đi), cho vài viên đá nhỏ vào (nếu thích uống lạnh).

    – Bước 3: bạn bật máy xay trong khoảng 1 phút để hỗn hợp nhuyễn mịn hoàn toàn, sau đó đổ sinh tố mãng cầu ra các cốc, cắm ống hút và trang trí thêm cho cho đẹp.

    Như vậy, sinh tố mãng cầu đã vừa hoàn thành. Cách làm khá dễ phải không các bạn? có lẽ chỉ mất thời gian nhất ở khâu bỏ hạt thôi. Nhưng khi được thưởng thức ly sinh tố mãng cầu có vị chua rất dịu, hơn ngòn ngọt lại thơm mùi mãng cầu chín, nhất là vào  những ngày oi bức thì bạn sẽ thấy công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Sinh tố mãng cầu là thức uống ưa thích của không ít trẻ em lẫn người lớn, rất mát và lành.

    Bạn còn đợi gì mà không mua mãng cầu về và thử bắt tay vào làm ngay món sinh tố này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhỉ?

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0